You are not connected. Please login or register

Thích bài này? Bài trước Bài sau

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Admin
Admin
Admin
Admin
Bài viết : 1094
Tài sản : 50652121
Uy tín : 10122
Pet : Khắc phục sự cố Internet vào chậm hoặc không vào được. 311259195mz0gpsd_zps45a00772

pet
pet:
☼™DraGon™☼

Nếu bạn thấy “tự nhiên” không vào được Internet hoặc nó chậm đến mức không thể chấp nhận, thì sau đây là các gợi ý để bạn xử lý, khắc phục. Bài này chỉ nói ở góc độ người dùng Internet Explorer – trình duyệt phổ biến nhất hiện nay.


Cách 1: Đặt lại cấu hình mặc định Internet Explorer:



Bước này đồng nghĩa với việc bạn phải thiết lập lại các tính năng bảo mật hoặc các vấn đề riêng tư (privacy) ở các trang đáng tin cậy (trusted sites). Tốt nhất bạn nên sao lưu các trang ưa thích trước khi cấu hình lại. Việc đặt lại cấu hình mặc định cho Internet Explorer nhằm vô hiệu hóa các add-ons, plug-ins và các cài đặt trên thanh công cụ, cũng như đưa các thiết lập khác trở về trạng thái ban đầu như “trang nhà” (home page), phạm vi tìm kiếm, lịch sử, mật khẩu, ActiveX …

Sau khi thiết lập mặc định, bạn thoát tất cả các chương trình kể cả trình duyệt, sau đó Click StartRun, gõ Inetcpl.cpl, bấm Enter. Bạn sẽ thấy một hộp thoại xuất hiện, bấm vào thẻ Advanced, trong phần “Reset Internet Explorer settings”, click Reset và bấm Reset một lần nữa. Xong, đóng các hộp thoại lại và kiểm tra hiệu suất kết nối Internet.


Cách 2: Xóa các tập tin Temp và Prefetchhomenet router internet slow solution Khắc phục sự cố Internet vào chậm hoặc không vào được.



Các tập tin loại này được sử dụng để tối ưu hóa việc tải từ Internet và khởi động Windows. Tuy nhiên, trong một số trường hợp nó là thủ phạm gây xung đột với Internet Explorer. Bạn hãy xóa các tập tin này theo cách sau:

– Vào StartRun, gõ %temp%, bấm Enter.

– Xóa tất cả các tập tin Temp trong danh sách.

– Tiếp tục vào StartRun, gõ Prefetch, bấm Enter.

– Xóa tất cả các tập tin có trong danh sách.

Sau đó khởi động lại máy và kiểm tra kết nối Internet.


Cách 3: Đặt lại Windows Socket và TCP/IP



– Vào StartAll Programs Accessories, mở Command prompt.

– Gõ lệnh netsh winsock reset, rồi ấn Enter.

– Gõ tiếp lệnh netsh int ip reset resetlog.txt, bấm Enter.

– Khởi động lại máy và thử kết nối Internet.

2 lệnh trên có tác dụng đặt lại mặc định cho TCP/IP và Winsock (một chức năng hỗ trợ, xử lý dữ liệu ra/vào cho ứng dụng Internet). Lệnh “netsh winsock reset” hữu ích trong trường hợp một LSP (dịch vụ lớp của Windows) bị lỗi làm mất kết nối mạng.


Cách 4: “Khởi động sạch”



 Khắc phục sự cố Internet vào chậm hoặc không vào được.Để gỡ rối một số vấn đề về xung đột phần mềm ta có thể khởi động Windows với các thiết lập tối thiểu là chỉ cho chạy các trình điều khiển (driver) và một vài chương trình trong Startup, gọi là “khởi động sạch” (Clean Boot). Cách làm như sau:

– Vào StartRun gõ msconfig.exe, bấm Enter, tiện ích System Configuration mở ra.

– Trong thẻ General, bạn click vào Selective Startup, bỏ dấu kiểm trong phần Load startup items.

– Trong thẻ Services, click vào dấu kiểm (chọn) Hide all Microsoft services, sau đó bấm vào Disable all. Nếu bạn kết nối Internet không dây thì chọn “Enable” cho chức năng không dây (wireless) ở “Services” và “Start ups”.

– Click Ok, khởi động lại máy và kiểm tra kết nối Internet.


Cách 5: Gỡ bỏ các ứng dụng bảo mật không phải của Microsoft



Các ứng dụng bảo mật nếu bị lỗi hoặc thiết lập an ninh ở mức cao cũng có thể gây cản trở cho việc truy cập Internet. Bạn hãy gỡ bỏ các ứng dụng hỗ trợ bảo mật như CA Antivirus, Norton Antivirus, McAfee, AVG…

– Gỡ xong khởi động lại máy và kết nối Internet.


Cách 6: Đổi chu kỳ điện



Đây là cách để khởi động lại một số thiết bị ngưng hoạt động trong trường hợp bị “treo” hoặc xung đột do điện gây ra:

– Tắt máy tính và tất cả các thiết bị.

– Rút phích cắm điện của máy tính, Modem, Router…

– Chờ 30-40 giây.

– Cắm điện trở lại, khởi động lại máy.

– Kiểm tra kết nối Internet.


Cách 7: Cài lại Router:
Nếu tất cả các cách trên đều không giải quyết được vấn đề, hãy reset hoặc cài đặt lại Router. Nếu bạn không tự thực hiện được điều này thì liên lạc với nhà cung cấp dịch vụ Internet. Nhà cung cấp dịch vụ Internet là nơi cung cấp thiết bị và thiết lập cấu hình Router, họ sẽ hỗ trợ bạn.

https://tai369.forumvi.com

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết